Cấu tạo của lò hơi bao gồm những bộ phận nào?

Địa chỉ : 150/11 Đường Võ Văn Bích, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Hồ Chí Minh

f4 f3 f2 f1
Menu
Cấu tạo của lò hơi bao gồm những bộ phận nào?

    Lò hơi là một thiết bị, hệ thống thiết bị công nghiệp có chức năng chuyển hóa nước thành hơi nước. Bằng cách sử dụng năng lượng nhiệt được sinh ra trong quá trình cháy nhiên liệu. Các nhiên liệu như: than đá, dầu, biomass, trấu, củi và các loại nhiên liệu phổ biến khác. Hơi nước được sinh ra trong lò hơi (hay còn gọi là nồi hơi) được sử dụng trong công nghiệp như là một chất tải nhiệt. Các lĩnh vực phổ biến thường sử dụng lò hơi như: thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, bia rượu, nước giải khát, giặt là, bao bì...

    Cấu tạo của lò hơi bao gồm những bộ phận nào?


         Nồi hơi được xem là một thiết bị cực kì quan trọng và không thể thiếu của một số ngành. Như kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, công nghiệp chế biến thực phẩm, đường, hóa chất, rượu bia,... Vậy lò hơi được cấu tạo như thế nào?

    Hệ thống cấp nhiên liệu

         Được trang bị hoạt động một cách tự động hoặc bán tự động (bao gồm các thiết bị như xe xúc lật, xe múc, phễu chứa liệu, gầu tải, băng tải, vít tải…). Được bố trí điều khiển một cách liên động, tự định lượng và tự cấp liệu cho lò hơi. Hệ thống cấp liệu còn được bố trí thêm cân khối lượng để xác định lượng nhiên liệu tiêu hao.

    Hệ thống buồng đốt (Thân lò) và bộ thu hồi nhiệt

         Được thiết kế để đốt nhiên liệu cháy kiệt nhất có thể và hấp thụ nhiệt tốt nhất cho quá trình sinh hơi. Bao gồm các thiết bị như: buồng đốt, béc đốt, chùm ống hấp thụ bức xạ nhiệt, chùm ống sinh hơi. Cùng với bộ thu hồi nhiệt đã tận dụng nhiệt lượng từ khói thải. Giúp tăng hiệu suất của lò hơi và giảm nhiệt độ khói thải ra môi trường.

     

    Hệ thống lọc bụi

         Có thể lựa chọn một số trong các thiết bị lọc bụi sau: lọc bụi túi vải, lọc bụi tĩnh điện, cyclone lọc bụi đa cấp, tháp lọc bụi ướt, bể lắng tro. Để xử lý tro bụi từ quá trình cháy nhiên liệu của lò hơi. Mục đích để cho khói thải khi ra khỏi ống khói đảm bảo được các tiêu chuẩn môi trường do nhà nước quy định. Bao gồm quạt hút và ống khói để đảm bảo khói thải sau khi đã được tận dụng nhiệt, xử lý lọc bụi qua nhiều cấp. Thì sẽ được quạt hút đẩy lên ống khói và thải ra mồi trường.

    Hệ thống cấp nước

         Hệ thống nước cấp cung cấp nước cho nồi hơi và tự động điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu hơi. Nước được cung cấp cho lò hơi được chuyển đổi thành hơi được gọi là nước cấp. Các nguồn nước cấp là:

    ‒ Hơi nước ngưng tụ hoặc ngưng tụ được trả lại từ các quy trình.

    ‒ Nước bổ sung là nước thô phải đến từ nguồn bên ngoài hệ thống lò hơi và các quy trình của nhà máy.

    Hệ thống hơi và nhiên liệu

    ‒ Hệ thống hơi thu thập và kiểm soát hơi nước được tạo ra trong nồi hơi. Hơi nước được dẫn qua một hệ thống đường ống đến điểm sử dụng. Trong toàn hệ thống, áp suất hơi được điều chỉnh bằng van và được kiểm tra bằng đồng hồ đo áp suất hơi.

    ‒ Hệ thống nhiên liệu bao gồm tất cả các thiết bị được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho buồng đốt để tạo ra nhiệt cần thiết. Các thiết bị cần thiết trong hệ thống nhiên liệu phụ thuộc vào loại nhiên liệu được sử dụng trong hệ thống.

    Copyright © 2021 Công Ty CP ĐT TM XNK Á Long. Web design by Sota Group Co.,Ltd
    1
    icon_zalod
    images